วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

My favorite Stuff : Ratatouille


ถ้าพูดถึงสิ่งที่เราชอบนะ


สิ่งที่เราชอบที่สุดอย่างนึง


ก็คือ การ์ตูน animation


โดยเฉพาะ เรื่อง Ratatouille


หรือชื่อภาษาไทย ก็คือ


พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก


เราได้ดูครั้งแรกตอนเราอ่านหังสือสอบ mol bio

พอดูแล้ว เรารู้สึกชอบเรื่องนี้มากเลย


โดยเฉพาะเพลง soundtrack: "Le Festin"


เราว่าหนังเรื่องนี้ นอกจากจะสนุกแล้ว


ยังให้ข้อคิดดีๆด้วยหล่ะ


ถ้าเพื่อนๆ ได้ดู คงจะชอบเหมือนกัน


เราก็เลยอยากเล่าเรื่องย่อให้ฟังกันนะ


เรื่องย่อๆนะ:

ในชานเมืองฝรั่งเศส มีหนูตัวนึง ชื่อ เรมี่ , เรมี่เป็นหนูที่มีความสามารถพิเศษเรื่อง การดมกลิ่นและใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟอันดับหนึ่งให้ได้ ด้วยความหลงใหลในการทำอาหารนี่เอง ทำให้เรมี่และครอบครัวจับพลัดจับพลูต้องย้ายจากชานเมืองเข้ามาสู่ “ปารีส”และได้พบว่าตัวเองได้มาอยู่ใต้ภัตตราคารอันเลื่องชื่อของสุดยอดปรมจารย์เรื่องอาหารและยังเป็นฮีโร่ในดวงใจของเขา “เชฟ ออกุส กัสโตว์” เรมี่ได้(แอบ)ช่วย ลิงกวินี่ เด็กก้นครัวที่ทำอาหารไม่ได้เรื่อง ปรุงซุปซึ่งได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อาหารที่มีอิทธิพลระดับโลก เรมี่จึงได้ร่วมมือ(กึ่งๆควบคุม) กับลิงกวินี่ในการปรุงอาหารรสเลิศต่างๆ เมื่อพวกเขาเริ่มปฏิบัติการณ์ ความสนุกปนฮา และการไล่จับหนูที่สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายไปทั่วทั้งเมืองจึงเกิดขึ้น และสิ่งเหล่านั้นทำให้เรมี่เอาชนะความเป็นไปไม่ได้ทั้งหลายและไล่ตามพรสวรรค์ที่แท้จริงของเขาได้สำเร็จ

............................................................

............................................................

13 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้เราก็ดู จำได้ว่าเป็นช่วงม. 6
    ใกล้สอบเอ็นฯสนุกดี ชอบนางเอกอ่ะ น่ารักดี

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้เราก้อชอบดูนะ สนุกดีอ่ะ

    >> (. .)(' ')(^ ^) <<

    ตอบลบ
  3. ไม่เคยดูอ่ะ

    ไว้ต้องไปหามาดูมั่งแล้วหล่ะ


    ว่าแต่...

    จิ๊บดูครั้งแรกตอนอ่านหนังสือสอบ mol bio เนี่ยนะ

    ตอนนั้นมีเวลาดูหนังด้วยเหรอจิ๊บ

    ตอบลบ
  4. ดูตอนสอบโมลไบโอ

    - -"



    เรื่องนิม่ายเคยดูอ่า
    เคยแต่เล่นเกม
    555

    ตอบลบ
  5. อยากดูอ้ะ

    แต่ไม่เคยดู

    ต้องขอยืมแผ่นหน่อยแล้ว !

    ตอบลบ
  6. ได้ดูแล้วหล่ะ

    สนุกดีเหมือนกัน




    แอบน่ากลัวอยู่เหมือนกันนะ

    ลองนึกภาพว่าหนูจริงทำอาหารให้เรากิน 555+

    แค่เห็นหนูวิ่งตามร้านอาหารก็ไม่ไหวแล้วอะ

    ก็นะ หุ หุ

    - -.

    ตอบลบ
  7. เรื่องนี้ดูในโรงเลยแหละ

    แต่เราไม่ชอบหนูง่ะ

    ฉากที่มันหล่นลงมาทั้งหลังคาทำเรากลัวเลย

    ตอบลบ
  8. เคยดูนะเรื่องนี้ น่ารักดี ชอบๆ

    บล็อกสดใส...สมเป็นจิ๊บจริงๆ หึหึ

    ตอบลบ
  9. เราดูแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆ

    แรกๆก็รู้สึกเหมือนต๊อบ แอบคิดถึงความจริงแล้วสยอง

    แต่ถ้าไม่เอาความจริงก็

    น่ารักนะ

    น่าประทับใจ

    น่ากินด้วย

    อิอิ

    อาหารนะไม่ใช่หนู

    เหอๆ

    ตอบลบ
  10. เรืองนี้เราชอบมาก


    เหนหนังเรื่องแรกที่โหลดบิทมาดู

    ตอบลบ
  11. น่าสนุกจัง

    ยังไม่ได้ดูเลยอ่ะ

    แต่เคยได้ยินชื่ออ่ะ

    สงสัยต้องไปหาดูแล้ว

    ตอบลบ
  12. เราเคยได้ยินนะ

    แต่เราไม่ค่อยชอบดูหนังการ์ตูนง่ะ - -"

    เลยไม่ได้ดู (เอาจิงๆก้ไม่ได้ดูหนังอารัยมากมาย)

    บล๊อคหวานแหววเชียว

    น่ารักๆ

    ตอบลบ
  13. ตอนนั้นเราไปดูกับเพื่อน

    ดูเสร็จมันกลัวหนูเลย แต่เราชอบนะ

    ตอบลบ